พวงหรีดวัดใหญ่บ้านบ่อ

Last updated: 28 ส.ค. 2567  |  22 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้านพวงหรีดวัดใหญ่บ้านบ่อ

ร้านพวงหรีดใกล้ วัดใหญ่บ้านบ่อ

จังหวัดสมุทรสาคร

 

พวงหรีด วัดใหญ่บ้านบ่อ จังหวัดสมุทรสาคร ส่งตรงถึงศาลาวัด พวงหรีดของร้านพวงหรีดเติมบุญ คุณภาพได้มาตรฐาน สวยงาม ส่งไว เพื่อใหคุณลูกค้าสะดวกสบาย ประหยัดเวลา หากติดธุระด่วน หรือไม่มีเลาไปร่วมงาน ทางร้านพร้อมดูแล จัดและนำส่งพวงหรดให้ลูกค้าถึงศาลาวัด สใจสั่งซื้อพวงหรีด เชิญเลือกชม หรือจะเลือกพวงหรีดชนิดต่างๆ หรือรูปแบบและโทนสีตามต้องการ

----------------------------------------------------------------------
 
บริการดี ส่งไว จัดสวยเหมือนแบบ
 
สั่งง่ายๆ แค่แอดไลน์
LINE ID : @LTB01
โทร : 021147672
 
----------------------------------------------------------------------

ประวัติ วัดใหญ่บ้านบ่อ จังหวัดสมุทรสาคร

วัดใหญ่บ้านบ่อ เป็นวัดราษฎร์สังกัดมหานิกายในหมู่ที่ 3 บ้านคลองหลวง ตำบลบ้านบ่อ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร วัดมีเนื้อที่ 68 ไร่

วัดสร้างขึ้นในราว พ.ศ. 2264 บางท่านเล่าว่าก่อนกรุงธนบุรี 6 ปี สมัยก่อนเป็นวัดคู่ มีสมภารมา 12 รูป พระอุโบสถมีเสมาคู่เป็นศิลาแลง มีกำแพง มีเจดีย์อยู่ในกำแพงหลายองค์ มีหลวงพ่อป่าเลไลยก์อยู่หน้าอุโบสถ ข้างในมีหลวงพ่อพระประธานสวยงาม มีพระมหาโมคคัลลานะและพระปัญจวัคคีย์ 5 องค์ หน้าบันพระอุโบสถระบุว่าซ่อมเมื่อ พ.ศ. 2472 และมาซ่อมมุงกระเบื้องใหม่ ซุ้มประตูใหม่ เมื่อ พ.ศ. 2512 และมีพ่อเล็ก แม่หมา โพธิ์บุญ พ่อบุญส่ง แม่ทองคำ ทองมาก มาสร้างพาไลด้านหน้าและด้านหลัง มุงพาไลใหม่และปูหินอ่อนใหญ่เป็นเงิน 550,000 บาท และมาซ่อมด้านในพระอุโบสถเมื่อ พ.ศ. 2542 และซ่อมปิดทองพระประธาน วิหารหรือว่าอุโบสถหลังเก่าน่าจะมีอายุมากกว่า 300 ปี สังเกตได้จากพระพุทธรูปเก่าที่ชำรุดก็พบว่าภายในนั้นมีเป็นแกนไม้ วิหาร ใช้เสาไม้ต้นใหญ่ กำแพงก็ยังเป็นอิฐมอญ เพดานก็เป็นไม้ มีสภาพทรุดโทรม

 
----------------------------------------------------------------------
 

ที่ตั้ง วัดใหญ่จอมปราสาท จังหวัดสมุทรสาคร


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้