พวงหรีดวัดใหญ่จอมปราสาท

Last updated: 28 ส.ค. 2567  |  19 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้านพวงหรีดวัดใหญ่จอมปราสาท

ร้านพวงหรีดใกล้ วัดใหญ่จอมปราสาท

จังหวัดสมุทรสาคร

 

พวงหรีด วัดใหญ่จอมปราสาท จังหวัดสมุทรสาคร ส่งตรงถึงศาลาวัด พวงหรีดของร้านพวงหรีดเติมบุญ คุณภาพได้มาตรฐาน สวยงาม ส่งไว เพื่อใหคุณลูกค้าสะดวกสบาย ประหยัดเวลา หากติดธุระด่วน หรือไม่มีเลาไปร่วมงาน ทางร้านพร้อมดูแล จัดและนำส่งพวงหรดให้ลูกค้าถึงศาลาวัด สใจสั่งซื้อพวงหรีด เชิญเลือกชม หรือจะเลือกพวงหรีดชนิดต่างๆ หรือรูปแบบและโทนสีตามต้องการ

----------------------------------------------------------------------
 
บริการดี ส่งไว จัดสวยเหมือนแบบ
 
สั่งง่ายๆ แค่แอดไลน์
LINE ID : @LTB01
โทร : 021147672
 
----------------------------------------------------------------------

ประวัติ วัดใหญ่จอมปราสาท จังหวัดสมุทรสาคร

วัดใหญ่จอมปราสาท เป็นวัดในหมู่ที่ 5 บ้านท่าจีน ตำบลท่าจีน อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา สมัยสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์

วัดมีวิหารเก่าแก่ ก่ออิฐถือปูน ฐานแอ่นโค้ง คล้ายท้องเรือสำเภา มีสภาพปรักหักพัง มีพระอุโบสถ ตรงประตูไม้แกะสลักลึกเข้าไปในเนื้อไม้ถึง 4 ชั้น ทำให้มีลักษณะเหมือนภาพสามมิติเป็นลายพันธุ์พฤกษา ต้นไม้ ป่าไม้ ภูเขา สัตว์ และบุคคล และช่องหน้าต่างที่มีรูปร่างแตกต่างกันไป กรมศิลปากรได้สงวน ไว้เป็นวัตถุของชาติ เมื่อปี พ.ศ. 2505

แต่เดิมชาวบ้านเรียกวัดนี้ว่า "วัดใหญ่" "วัดจอมปราสาท" หรือ "วัดใหญ่จอมปราสาท" หลังจากนั้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ได้พระราชทานนามเสียใหม่ว่า "วัดสาครบุรี" พร้อมกับพระราชทานพระไตรปิฎกบรรจุตู้ละจบจำนวน 39 เล่มในฐานะที่วัดนี้เป็นพระอารามหลวง

 
----------------------------------------------------------------------
 

ที่ตั้ง วัดใหญ่จอมปราสาท จังหวัดสมุทรสาคร


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้