พวงหรีดวัดศาลาลอย จังหวัดนครราชสีมา

Last updated: 15 ส.ค. 2567  |  42 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พวงหรีดวัดศาลาลอย จังหวัดนครราชสีมา

ร้านพวงหรีดใกล้ วัดศาลาลอย จังหวัดนครราชสีมา

 

พวงหรีด วัดศาลาลอย จังหวัดนครราชสีมา ส่งตรงถึงศาลาวัด พวงหรีดของร้านพวงหรีดเติมบุญ คุณภาพได้มาตรฐาน สวยงาม ส่งไว เพื่อใหคุณลูกค้าสะดวกสบาย ประหยัดเวลา หากติดธุระด่วน หรือไม่มีเลาไปร่วมงาน ทางร้านพร้อมดูแล จัดและนำส่งพวงหรีดให้ลูกค้าถึงศาลาวัด สใจสั่งซื้อพวงหรีด เชิญเลือกชม หรือจะเลือกพวงหรีดชนิดต่างๆ หรือรูปแบบและโทนสีตามต้องการ

----------------------------------------------------------------------
 
บริการดี ส่งไว จัดสวยเหมือนแบบ
 
สั่งง่ายๆ แค่แอดไลน์
LINE ID : @LTB01
โทร : 021147672
 
----------------------------------------------------------------------

ประวัติ วัดศาลาลอย จังหวัดนครราชสีมา

วัดศาลาลอย ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นวัดเก่าแก่ที่ท้าวสุรนารีสร้างขึ้นภายหลังจากรบชนะกองทัพของเจ้าอนุวงศ์ เมื่อปี พ.ศ. 2370 ซึ่งได้มีการสร้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และอนุสรณ์สถานเจดีย์บรรจุอัฐิท้าวสุรนารีขึ้นภายในวัด ภายหลังที่ท่านได้ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว จุดเด่นของวัดนี้ อยู่ที่อุโบสถหลังใหม่ ซึ่งออกแบบโดยรศ.ดร.วิโรฒ ศรีสุโร ที่ได้รับรางวัลดีเด่นแนวบุกเบิกอาคารทางศาสนา จากสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ปี พ.ศ. 2516 และรางวัลจากมูลนิธิเสฐียรโกเศศและนาคะประทีป ใช้วัสดุพื้นเมืองคือกระเบื้องดินเผาด่านเกวียนนำมาประดับตกแต่ง เช่น ผนังด้านหน้าอุโบสถเป็นภาพพุทธประวัติตอนมารผจญ ผนังด้านหลังเป็นภาพตอนพระเจ้าเปิดโลก ส่วนบานประตูเป็นโลหะลายนูน ภาพเล่าเรื่องมหาเวสสันดรชาดก (13 กัณฑ์) ภายในมีพระประธานปูนปั้นสีขาว ปางห้ามสมุทร เป็นพระพุทธรูปยืนประทับ ณ ประตูเมืองสังกัสนคร พระนามว่า"พระพุทธประพัฒน์สุนทรธรรมพิศาล ศาลาลอยพิมาลวรสันติสุขมุนินทร์" หน้าประตูอุโบสถมีปูนปั้นรูปท้าวสุรนารีนั่งพนมมือกลางสระน้ำ ตัวอุโบสถล้อมรอบด้วยกำแพงแก้วรูปเสมา สัญลักษณ์ของเมืองเสมาเดิม ด้านข้างมีสถูปขนาดเล็กซึ่งเคยใช้เป็นที่บรรจุอัฐิท้าวสุรนารี

 
----------------------------------------------------------------------
 

ที่ตั้ง วัดศาลาลอย จังหวัดนครราชสีมา


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้